Omni Hotels & Resorts (Mỹ) đã gặp phải sự cố ngừng hoạt động CNTT trên toàn chuỗi, ảnh hưởng đến việc đặt phòng, khóa cửa phòng khách sạn và hệ thống điểm bán hàng (POS).
Trang web chính thức của hãng ngừng hoạt động từ thứ 6 tuần trước, sau đó khi trực tuyến trở lại thì hiển thị thông báo: “Kính gửi quý khách, chúng tôi hiện đang gặp sự cố kỹ thuật, vui lòng thử lại sau”.
Theo chia sẻ của khách hàng trên mạng xã hội, tất cả các địa điểm vẫn mở cửa và đón khách mới, tuy nhiên nhân viên lễ tân đã gặp phải các vấn đề về đặt chỗ mới, về thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc sửa đổi các đặt chỗ đã thực hiện.
Omni Hotels vẫn chưa cung cấp thông tin về nguyên nhân đằng sau sự cố, nhưng có vẻ đây là một cuộc tấn công mạng.
Omni Hotels hiện đang vận hành 50 khách sạn và khu nghỉ dưỡng trên khắp Hoa Kỳ, Canada và Mexico, với khoảng 23.550 phòng và 28 sân golf.
Nguồn: Bleeping Computer