INCIDENT RESPONSE

Dịch vụ Điều tra & Ứng phó sự cố an toàn thông tin (Incident Response) của NCS được xây dựng nhằm giúp các tổ chức chủ động kiểm soát rủi ro và ứng phó hiệu quả với các sự cố an ninh mạng. Là một trong những đơn vị đã đồng hành xử lý sự cố cho nhiều tổ chức, doanh nghiệp nhất tại Việt Nam, NCS cung cấp khung năng lực toàn diện, bao gồm đầy đủ các giai đoạn: chuẩn bị, phát hiện, cô lập, tiêu diệt và phục hồi. Mục tiêu là giúp doanh nghiệp giảm thiểu thiệt hại, rút ngắn thời gian gián đoạn và nhanh chóng khôi phục hệ thống.
Bên cạnh đó, NCS còn cung cấp chương trình đào tạo, diễn tập mô phỏng thực tế và cập nhật liên tục các kỹ thuật tấn công mới, giúp nâng cao khả năng phản ứng và sẵn sàng ứng phó trước mọi tình huống.
Request Demo Datasheet

Dịch vụ Điều tra & Ứng phó sự cố an toàn thông tin (Incident Response) của NCS được xây dựng nhằm giúp các tổ chức chủ động kiểm soát rủi ro và ứng phó hiệu quả với các sự cố an ninh mạng. Là một trong những đơn vị đã đồng hành xử lý sự cố cho nhiều tổ chức, doanh nghiệp nhất tại Việt Nam, NCS cung cấp khung năng lực toàn diện, bao gồm đầy đủ các giai đoạn: chuẩn bị, phát hiện, cô lập, tiêu diệt và phục hồi. Mục tiêu là giúp doanh nghiệp giảm thiểu thiệt hại, rút ngắn thời gian gián đoạn và nhanh chóng khôi phục hệ thống.

Bên cạnh đó, NCS còn cung cấp chương trình đào tạo, diễn tập mô phỏng thực tế và cập nhật liên tục các kỹ thuật tấn công mới, giúp nâng cao khả năng phản ứng và sẵn sàng ứng phó trước mọi tình huống.

TÍNH NĂNG DỊCH VỤ

Thu thập và xử lý dữ liệu toàn diện

Thu thập dữ liệu từ network traffic, log thiết bị, máy chủ và các giải pháp bảo mật đang triển khai. Dữ liệu có thể được lấy từ hệ thống SIEM hoặc truy cập trực tiếp vào thiết bị để phục vụ phân tích.

Sử dụng kết hợp IOC-based (Indicators of Compromise) và TTP-based (Tactics, Techniques, and Procedures) để phát hiện dấu hiệu xâm nhập, hành vi tấn công và mối đe dọa tiềm ẩn trong hệ thống.

Phân tích các tín hiệu thu thập được để xác định hành vi tấn công, đánh giá mức độ ảnh hưởng và kích hoạt quy trình ứng phó phù hợp với tình huống cụ thể.

Phân loại sự cố theo 4 cấp độ dựa trên quy mô ảnh hưởng và khả năng rò rỉ dữ liệu, từ đó đưa ra kịch bản xử lý phù hợp và kiểm soát thiệt hại hiệu quả.

TẠI SAO TỔ CHỨC, DOANH NGHIỆP

CẦN SỬ DỤNG DỊCH VỤ INCIDENT RESPONSE?